Kunlaya Punyatham
ตำแหน่ง อาจารย์
ตำแหน่งวิชาการ อาจารย์
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ (แขนง แขนงวิชาการตลาด)
อีเมล์kunlaya.som@mail.pbru.ac.th
โทรศัพท์(ที่ทำงาน) : 0863331832
การศึกษา
- บธ.ม.(การตลาด)มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2542
- บธ.บ.(การตลาด)มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2529
ประสบการณ์ทำงาน
- ปี 2533-2536 รองหัวหน้าคณะฝ่ายกิจการนักศึกษาคณะวิทยาการการจัดการ
- ปี 2534-2537 หัวหน้าภาควิชาการตลาด
- ปี 2540-2544 รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา คณะวิทยาการการจัดการ
- ปี 2548-2550 กรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการ
ผลงานต่างๆ (ผลงานทางวิชาการ, กิจกรรม, นวัฒกรรม, งานบริการ)
รางวัลและประกาศเกียรติคุณ
- อาจารย์ที่ปรึกษาดีเด่นสาขาการตลาดประจําปี2561
ประสบการ์การสอน/วิชาที่สอน
- หลักการตลาด
- การค้าปลีก/ค้าส่ง
- การจัดการการขายและการเจรจาต่อรอง
- วิจัยการตลาด
ตำรา/เอกสารประกอบ/สื่อการสอน
- หลักการตลาด
- การค้าปลีก/ค้าส่ง
- การจัดการการขายและการเจรจาต่อรอง
ผลงานวิจัย
ผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติและนานาชาติ
- ณัฐประภา นุ่มเมือง, กัลยา สมมาตย์, จรรยาพร บุญเหลือ และ สุทธาสินี อัมพิลาศรัย (2558). ปัจจัยจูงใจในการเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ราชภัฏเพชรบุรีวิจัยเพื่อแผ่นดินไทยที่ยั่งยืน ครั้งที่ 5 “สหวิทยาการและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่เอเชียแปซิฟิก. มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. 4 กรกฏาคม 2558.
- ณัฐประภา นุ่มเมือง และ กัลยา สมมาตย์. (2558). ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว : กรณีศึกษาโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ราชภัฏเพชรบุรีวิจัยเพื่อแผ่นดินไทยที่ยั่งยืน ครั้งที่ 5 “สหวิทยาการและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่เอเชียแปซิฟิก. มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี. 4 กรกฏาคม 2558.
- อรุณรัตน์ ชินวรณ์, ณัฐประภา นุ่มเมือง, เยาวภา อินทเส และ กัลยา สมมาตย์. (2562). การพัฒนากลยุทธ์การจัดการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดเพชรบุรี. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 และนานาชาติ ครั้งที่ 1 “ศาสตร์ ศิลป์ กับการวิจัยเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน” : มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี. 11-12 กุมภาพันธ์ 2562.
- Yaowapa Intase, Natprapha Nummuang, Arunrat Chinnawon and Kanlaya Sommat. (2019). Development Tourist Routes among Thai Royal Coast at Phetchaburi Province. The 4th National & 1st International Academic Conference on “Sciences, Arts, and Research for Sustainable Development” : Thepsatri Rajabhat University. 11th – 12th February 2019.
- ณัฐประภา นุ่มเมือง, เยาวภา อินทเส, อรุณรัตน์ ชินวรณ์ และ กัลยา สมมาตย์. (2562). การพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดเพชรบุรี. วารสารวิทยาการจัดการปริทัศน์ ปีที่ 10 ฉบับเพิ่มเติม ประจำปี 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี, หน้า 32 – 43.
ทุนวิจัยที่ได้รับ
- ณัฐประภา นุ่มเมือง, กัลยา สมมาตย์, จรรยาพร บุญเหลือ และ สุธาสินี อัมพิลาศรัย, ปัจจัยจูงใจในการเลือกเข้าศึกษาหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, คณะวิทยาการจัดการ มรภ.เพชรบุรี, ทุน 25,000 บาท, 2557.
- ณัฐประภา นุ่มเมือง และกัลยา สมมาตย์, ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว : กรณีศึกษา โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี, คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, 25,000 บาท, 2557.
- กัลยา สมมาตย์,การท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาภายใต้ส่วนประสมทางการตลาดในเขตอ.เมืองจ.เพชรบุรี,มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี,30,000บาท,ปีพ.ศ.2557
- กัลยา สมมาตย์,ต้นทุน ราคาและช่องทางการจัดจําหน่ายเกลือทะเลในเขตอ.บ้านแหลมจ.เพชรบุรี,มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี,30,000บาท,ปีพ.ศ.2558
- กัลยา สมมาตย์,การพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชนต.บางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี,มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี,50,000บาท,ปีพศ.2559
- กัลยา สมมาตย์,การรับรู้ในนวัตกรรมของส่วนประสมทางการตลาดขนมหวานในจ.เพชรบุรี,มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี,25,000บาท,2560
- อรุณรัตน์ ชินวรณ์, ณัฐประภา นุ่มเมือง, เยาวภา อินทเส และกัลยา สมมาตย์. การพัฒนากลยุทธ์การจัดการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดเพชรบุรี, วช, 103,000 บาท, 2560.
- เยาวภา อินทเส, ณัฐประภา นุ่มเมือง, อรุณรัตน์ ชินวรณ์ และกัลยา สมมาตย์. การพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดเพชรบุรี, วช, 120,000 บาท, 2560.
- ณัฐประภา นุ่มเมือง, อรุณรัตน์ ชินวรณ์, เยาวภา อินทเส และกัลยา สมมาตย์. การพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทย จังหวัดเพชรบุรี, วช, 130,000 บาท, 2560.
- กัลยา สมมาตย์,กลยุทธ์ทางการตลาดข้าวเกรียบงาในอ.เมือง จ.เพชรบุรี,มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี,50,000บาท,ปีพศ.2561